Chúng ta hãy nhìn vào những câu chuyện rất hấp dẫn đằng sau các biểu tượng của một số những thương hiệu xe hàng đầu thế giới.

Khi Henry Ford rời khỏi công ty ô tô thứ hai của anh ta, Công ty Henry Ford (xem bên dưới), những người ủng hộ tài chính đã cố gắng thanh lý tài sản của công ty. Một kĩ sư có tên là Henry M. Leland đã thuyết phục họ tiếp tục thay thế bằng công ty khác. Họ đã lắng nghe, và vì vậy Cadillac ra đời.

Logo đầu tiên của Cadillac đã dựa trên dấu ấn riêng của một gia đình quý tộc nhỏ mà sau đó công ty đã được đặt tên là: Antoine de La Mothe, Seigneur de Cadillac (Đứng đầu dòng họ Cadillac). Vào năm 1701, de La Mothe thành lập Fort Pontchartrain mà sau đó đã trở thành Detroit. Sau đó, Cadillac được đổi tên thành de La Mothe vào năm 1902, tiếp sau lễ kỷ niệm 200 năm tìm ra thành phố.

Vấn đề là, de La Mothe chưa bao giờ là giới quý tộc! Được sinh ra ở Antoine Laumet, de La Mothe đã bị ép rời khỏi nước Pháp đến Mỹ 1 cách đầy bí mật (1 vài người nói là do anh ta đã vi phạm pháp luật hoặc đã không thể trả nợ).

Vào năm 1998, Cadillac đã có 1 triết lý thiết kế mới được gọi là “nghệ thuật và khoa học” và đã có logo được thiết kế lại cho nó. Đi từ ý tưởng 6 con chim được gọi là chim két, vòng hoa đội đầu, và cả khối đã làm ra dấu ấn riêng cho gia đìnhde La Mothe khi công ty cố gắng giũ bỏ hình ảnh tẻ nhạt. Logo mới đã ra mắt chính thức đầu tiên sau vài năm, trông nó hoàn toàn giống với cái được tạo ra từ Piet Mondrian!