Sài Gòn là nơi hội tụ nhiều mẫu xe độc nhất với những tên tuổi “lừng lẫy” như Maybach Zeppelin, Lamborghini LP670-4 SV hay Mercedes SLR McLaren.

Giống Hà Nội, phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang nở rộ ở TP HCM trong 3 năm gần đây. Như một đặc trưng, hầu hết các loại xe có mặt đầu tiên ở Việt Nam đều tới thành phố này.

Maybach 62 Zeppelin âm thầm xuất hiện. Phiên bản đặc biệt này sở hữu những trang bị thượng thặng như màu be California sáng và đen Stromboli. Loại gỗ vốn được dùng để làm đàn piano. Maybach đặt riêng loại nước hoa độc quyền đặt ở bảng điều khiển trung tâm hàng ghế sau. Với giá 5.000 USD, lọ nước hoa được điều khiển bằng nút bấm và tự tắt sau 10 phút.

Động cơ 6 lít, tăng áp turbin kép được nâng thêm 28 mã lực, lên mức 640 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm, cao nhất trong số các sản phẩm mà Maybach từng sản xuất. Chỉ 100 chiếc được sản xuất và giá ở Đức cho bản Maybach 57 Zeppelin là 523.000 USD còn 62 Zeppelin là 609.000 USD, chưa có thuế VAT.

Mercedes SLR McLaren vẫn mới chỉ có 1 chiếc ở Việt Nam. Cập cảng hồi tháng 7/2008, SLR gây chấn động không chỉ bởi độ độc mà còn ở người chủ sở hữu. Xe sản xuất tháng 6/2005 và khi về Việt Nam mới chỉ đi trên 10.000 km. Hiện Mercedes và McLaren đã không còn sản xuất SLR.

SLR McLaren trình làng vào cuối 2003 tại triển lãm Frankfurt, Đức. Khi đó, nó được coi là biểu tượng của sức mạnh, mang danh “mũi tên bạc” hay “xe đua trên đường phố”. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,8 giây, tốc độ tối đa là 320 km/h.

Lamborghini Gallardo SE cũng nằm trong số hàng độc ở Sài Gòn với số thứ tự 249 trên tổng số 250 chiếc trên toàn thế giới. Gallardo SE (Special Edition) giới thiệu vào cuối 2005 với những thay đổi căn bản so với phiên bản tiêu chuẩn (Standard) như thiết kế theo 2 tông màu, ở cả ngoại thất và nội thất. Thay cho vành đúc kiểu hoa, Gallardo SE thửa bộ 5 chấu kép có tên “Callisto” lắp lốp Pirelli. Gallardo SE trang bị camera quan sát.

Vẫn sử dụng động cơ V10, dung tích 5,0 lít nhưng công suất nâng thành 520 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Hộp số 6 cấp cũng được cải tiến để phối hợp nhuần nhuyễn với động cơ. Nhờ đó, tốc độ tối đa mà chiếc siêu xe này đạt được là 315 km/h, nhanh hơn 15 km/h so với khả năng của bản Gallardo “thường”. Mất 3,8 giây để Gallardo SE tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Lamborghini LP670-4 SV đã trở nên quá nổi tiếng nhờ danh tiếng siêu xe mạnh nhất của Lamborghini, mang biển số cặp 4646 và số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc toàn thế giới. Bình xăng dung tích 100 lít. Mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố là 32 lít cho 100 km. Trên đường trường là 13,7 lít.