Chúng ta hãy nhìn vào những câu chuyện rất hấp dẫn đằng sau các biểu tượng của một số những thương hiệu xe hàng đầu thế giới.

Bạn không biết nó bắt đầu từ trang web của công ty nhưng Volkswagen (Tiếng Đức có nghĩa là “Xe hơi của người”) có thể bắt nguồn từ lịch sử của nó chính xác từ tên độc tài phát xít của Chiến tranh thế giới II: Adolf Hitler.

Đây là phiên bản ngắn về câu chuyện đó: Sau Chiến tranh Thế giới I, kinh tế Đức suy thoái nghiêm trọng và những chiếc xe hơi có giá thành cao hơn mức mọi người có thể mua được. Khi Hitler vận động tranh cử và trở thành thủ tướng, ông ta đã cho thấy rằng vào năm 1933 Buổi trình diễn xe hơi Berlin là ý tưởng của ông ta để tạo ra 1 chiếc xe mới có thể mua được.

Vào cùng thời gian này, Ferdinand Porsche (gọi tắt là Porsche) cũng đang thiết kế 1 chiếc nhìn kỳ cục nhưng giá không mắc (cái này sau đó có biệt danh là Con bọ Volkswagen). Porsche đã tình cờ gặp Hitler vào năm 1934, ông ta đã yêu cầu rằng xe ô tô phải có những điểm đặc biệt sau: Nó cần đạt đến tốc độ 100km/h (62mph), sự tiêu thụ chất đốt là 42mpg và chứa được 2 người lớn và 3 trẻ em. Ông ta cho rằng xe hơi cần giống như 1 Maikaefer – 1 con bọ May và thậm chí đã đem cho Porsche 1 bản phác họa thiết kế cơ bản. Porsche đã hứa sẽ thực hiện bản thiết kế đó với những chiếc xe hơi nguyên mẫu được sản xuất bởi Daimler – Benz.

Vào năm 1937, chiếc Gesellschaft zur Vorbereitung des Deutschen Volkswagens mbH đã ra đời (1 năm sau nó đã phổ biến với Volkswagenwerk GmbH). Vào năm 1938, Hitler đã mở 1 nhà xưởng sản xuất Volkswagen có nguồn công quỹ của Quốc gia, nơi đây đã sản xuất ra chiếc KdF – wagen (kraft durch freude, có nghĩa là “strength through joy”). Thực chất 1 vài cái đã được xây dựng, để thay thế, phân xưởng (việc thuê mướn nhân viên đã thúc đẩy lao động) sản xuất cốt cho nhiều xe hơi quân sự chứ không quan tâm đến chất lượng, dựa trên khung gầm tương tự: the Kubelwagen, Schwimmwagen, và Kommandeurwagen.

Sau đó, nó được phát hiện rằng Hitler đã có điều này trong ý tưởng 1 thời gian dài. Ông ta đã thêm 1 điều đặc biệt bí mật vào thiết kế của Porsche: xe hơi có thể chở được 3 người đàn ông, 1 cây sung máy và đạn dược.

Sau khi Đức bị thất bại trong Chiến tranh Thế giới II, người Anh đã kế tục phân xưởng Volkswagen và KdF – Wagen và được đổi tên thành Beetle. Sau đó, người Anh đã kiếm người để điều khiển hoạt động của công ty – đầu tiên họ yêu cầu Công ty mô tô Ford, sau là đến Chính phủ Pháp, những nhà sản xuất xe hơi người Anh khác và cuối cùng là Fiat. Toàn bộ đã bác bỏ “lời đề nghị giúp đỡ miễn phí” này vì họ nghĩ rằng thiết kế của Beetle là tầm thường và công ty sẽ bị thất thoát tiền.

Vì vậy, người Anh đã chuyển công ty Volkswagen về lại cho Chính phủ Đức với sự kỳ vọng. Sau thời gian đó, lượng xe được bán là 21 triệu chiếc, chiếc Beetle Volkswagen thậm chí trở thành 1 trong những chiếc xe hơi bán chạy nhất trên thế giới.

Logo VW của nó được cho là thiết kế của Franz Xavier Reimspiess, 1 nhân viên của Porsche, trong suốt cuộc thi thiết kế logo văn phòng. Anh ta đã được trả 1 khoản tiền công nhận 1 lần là 100 Reichsmarks (khoảng 400 $).